2009-05-21

สุนัขพันธุ์ต่างๆ

ก่อนจะเข้าเรื่องเกี่ยวกับข้อมูลของสุนัขพันธุ์ต่างๆ นั้น เรามาพูดถึงกันสักนิดก่อนที่จะคิดเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสักตัวกันดีกว่าครับ
โดยปกติคนมักจะคิดว่าอยากเลี้ยงสุนัขเพราะว่ามันสวยหรือความอยากได้ ณ ขณะนั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก่อนที่คุณจะคิดที่จะมีสัตว์เลี้ยงสักตัวนั้นควรจะมองหลายๆ ด้านก่อน เพื่อเป็นประโยชน์กับตัวคุณเอง และสัตว์เลี้ยงที่คุณคิดที่จะนำมาเลี้ยง โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ความพร้อมของตัวผู้เลี้ยงเอง คือ คุณมีเวลาให้กับสุนัขมากน้อยแค่ไหน เช่น การอยู่กับสุนัขของคุณ, การพาสุนัขไปออกกำลังกาย, การทำความสะอาด และที่สำคัญคือคุณต้องคิดเสมอว่ากำลังได้เจ้านายมาอีก 1 ชีิวิต เพราะคุณจะต้องคอยตามเป็นคนรับใช้ให้เค้าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน ที่อยู่ที่นอน การทำความสะอาด (ซึ่งรวมตั้งแต่การอาบน้ำให้สุนัขของคุณ จนถึงการทำความสะอาดที่ขับถ่าย) และยังต้องคอยพาไปให้หมอดูแลเป็นระยะ
2. สถานที่เลี้ยง คือ คุณมีสถานที่จะให้สุนัขของคุณหลับนอนได้หรือไม่ มีที่จะขับถ่ายหรือไม่
3. คุณชอบสุนัขสายพันธุ์ไหน โดยคุณควรที่จะศึกษาถึงสภาพความเป็นอยู่ ลักษณะนิสัยของสุนัขแต่ละพันธุ์ก่อนที่จะซื้อเค้ามาเลี้ยง
4. งบประมาณในการดูแล คือ เงินค่าอาหาร, ค่ารักษาโรค, ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับข้าวของเครื่องใช้ของสุนัข
หลังจากคุณมีความพร้อมกันแล้ว เราก็มาเข้าสู่ข้อมูลของสุนัขต่างๆ กัน

โดยเมื่อคุณได้อ่านทั้งหมดแล้ว และตัดสินใจว่าจะเลี้ยงเค้าแน่นอนแล้ว ก็ขอให้ทำตลอดรอดฝั่งด้วยนะครับ และหลังจากนี้เราก็มาดูรายละเอียดของเรื่องสุนัข สุนัขกานดีกว่าครับ

ข้อมูลสุนัขพันธุ์ต่างๆ



โกลเดน รีทรีฟเวอร์

No comments:

Post a Comment